Tết nên đi du lịch ở đâu? Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong dịp Tết Nguyên Đán

Đây là thời điểm chúng ta nghỉ ngơi sau một năm làm việc căng thẳng. Ngoài việc về quê thăm hỏi họ hàng thì thời gian còn lại mọi người sẽ chọn những nơi để du lịch cùng gia đình. ẠHA Sport giới thiệu những địa điểm du lịch Tết Giáp Thìn trong nước để bạn cùng gia đình khám phá nhé!

1. Sapa - Hà Giang

Vào dịp tết, Sapa luôn là điểm đến yêu thích của nhiều người. Bởi vì không khí ở đây thường chỉ khoảng dưới 5 độ C, thậm chí có khi là âm và còn có tuyết. Những ngôi nhà của người dân tộc thấp thoáng trong màng sương mù vào mỗi buổi sáng luôn là điểm cuốn hút du khách khi đến với Sapa. Vào những ngày Tết, Sapa có những lễ hội của người dân tộc, chợ phiên, đỉnh Fansipan, Thung lũng Mường Hoa,…Từ Sapa bạn có thể di chuyển đến Hà Giang để khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú - nơi tướng quân Lý Thường Kiệt đã cho treo cờ đánh dấu chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

2. Núi Yên Tử

Theo quan niệm của người Việt, đầu năm đến chùa để xin lộc cầu mong một năm mới nhiều may mắn và nhiều tài lộc. Những năm trở lại đây, Núi Yên Tử ngày càng thu hút đông đảo người đến chiêm bái và tham quan vào dịp Tết đến xuân về. Không chỉ các phật tử mà những người ngoại đạo cũng đến Yên Tử để trải nghiệm không gian thiền định chốn thiền môn. Đặc biệt những ngày đầu năm âm lịch có rất nhiều lễ Bạn có thể lên núi bằng cáp treo hoặc đi bộ.

3. Chùa Bái Đính - Tràng An

Một điểm đến tâm linh khác cũng được nhiều người đến vào dịp tết là chùa Bái Đính. Đây là ngôi chùa nổi tiếng cả về sự linh thiêng cũng như phong cảnh hữu tình. Không chỉ chùa Bái Đính,  khi đến Tràng An - một khu du lịch sinh thái được cả thế giới biết đến với hệ thống hang động độc đáo, không nơi nào có được.

4. Huế

Huế - một vùng đất cổ xưa, thơ mộng đã đi vào lòng người bằng biết bao bài thơ, lời nhạc. Những ai yếu không gian yên tĩnh, thích tìm về quá khứ thì hãy đến Huế cho kỳ nghỉ tết Nguyên Đán cùng gia đình là vô cùng phù hợp. Với những người thích sôi động thì thường cho rằng Huế buồn, nhưng mặt khác Huế luôn có những nét đẹp dịu dàng và duyên dáng. Những món ăn đặc trưng của Huế sẽ giúp bạn cảm nhận về Huế rõ ràng hơn, sâu lắng hơn. Đã đến Huế thì nhất định phải đến kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, sông Hương, cầu Tràng Tiền,...

5. Phố cổ Hội An - Đà Nẵng

Cũng là điểm du lịch tết ở miền Trung, bạn có thể đến tham quan vào dịp tết 2021 này nhé. Có thể nói cụm du lịch Hội An - Đà Nẵng có thể đáp ứng sở thích của tất cả các thành viên trong gia đình bạn. Những ai thích hoài niệm, không gian yên bình thì Phố cổ Hội An là một lựa chọn lý tưởng. Còn Đà Nẵng cách đó không xa lại là một thành phố biển với nhiều hoạt động sôi nổi trong những ngày tết. Hàng năm, thành phố này đều có lễ hội đón chào năm mới như lễ hội hoa Sunworld, vũ hội đường phố,... Bạn cũng có thể đến Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, sông Hàn, cầu Rồng,...

 

AHA SPORT

Địa chỉ: 141 Võ Văn Kiệt, P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Email: ahasport@gmail.com

Hotline: 0914557986


Tin tức liên quan

Chấn thương khi tập cầu lông
Chấn thương khi tập cầu lông

918 Lượt xem

Cầu lông là bộ môn thể thao lý tưởng được nhiều người yêu thích lựa chọn. Hầu hết các động tác để tham gia bộ môn này được thực hiện hết sức nhẹ nhàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách đánh cầu lông đúng cách. Khi không có nhiều kinh nghiệm đánh cầu lông sẽ để lại nhiều hậu quả, đặc biệt là chấn thương. Người yêu thích môn thể thao này nên nắm bắt được một số chấn thương khi tập cầu lông mà bạn có thể gặp phải để phòng tránh nhé!  
Tập thể dục xong bao lâu thì tắm? Có nên tắm sau khi tập gym?
Tập thể dục xong bao lâu thì tắm? Có nên tắm sau khi tập gym?

382 Lượt xem

Tập thể dục xong bao lâu thì tắm luôn là thắc mắc khiến nhiều tín đồ ưa vận động phải băn khoăn. Hãy cùng AHA Sport tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Nên ăn gì buổi tối để không bị tăng cân?
Nên ăn gì buổi tối để không bị tăng cân?

1022 Lượt xem

Công việc bận rộn, bạn phải thức khuya. Một bữa ăn nhẹ là nguồn bổ sung năng lượng cho cơ thể. Do vậy, bạn cũng nên thận trọng khi chọn thực phẩm. AHA Sport sẽ giới thiệu các món ăn nên có trong thực đơn bữa tối vừa giúp hạn chế tăng cân nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. 
Làm sao để giảm mỡ bụng mà không cần ăn kiêng
Làm sao để giảm mỡ bụng mà không cần ăn kiêng

652 Lượt xem

Chạy bộ là môn thể dục phổ biến và dễ dàng. Nhiều người yêu thích chạy bộ nhờ lợi ích toàn diện đối với sức khỏe. Song cũng có không ít người thắc mắc chạy bộ có giảm mỡ bụng không?
Nên Ăn Gì Trước Khi Tập Thể Dục Để Tốt Nhất Cho Việc Tập Luyện?
Nên Ăn Gì Trước Khi Tập Thể Dục Để Tốt Nhất Cho Việc Tập Luyện?

401 Lượt xem

Thời gian lý tưởng nhất để các bạn “nạp nhiên liệu” trước khi tập thể dục 2 tiếng bằng cách Hydrat hóa cơ thể với nước. Ăn carbohydrate lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt với sữa ít béo hoặc sữa tách béo, bánh mì nướng lúa mì nguyên chất, sữa chua ít béo hoặc không béo, mì ống ngũ cốc, gạo nâu, trái cây và rau quả. Nếu các bạn chỉ có 5 – 10 phút trước khi tập thể dục, hãy ăn một miếng trái cây như táo hoặc chuối.
7 tác dụng tuyệt vời của thói quen chạy bộ buổi sáng
7 tác dụng tuyệt vời của thói quen chạy bộ buổi sáng

609 Lượt xem

Không phải ngẫu nhiên mà chạy bộ được coi là hình thức tập luyện thể thao tốt nhất cho cơ thể. Khi tham gia chạy bộ mỗi sáng, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những thay đổi tích cực trong cuộc sống và nhất là sức khỏe của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những tác dụng của chạy bộ thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Nếu 4 “bất thường” này xuất hiện vào sáng sớm có thể là ung thư gan đã xuất hiện mà nhiều người không biết
Nếu 4 “bất thường” này xuất hiện vào sáng sớm có thể là ung thư gan đã xuất hiện mà nhiều người không biết

514 Lượt xem

Nếu sáng nào cũng thấy cơ thể có 4 biểu hiện lạ này, bạn tốt nhất nên đi khám gan.
Tìm hiểu chế độ ăn Okinawa giúp người Nhật sống thọ hơn
Tìm hiểu chế độ ăn Okinawa giúp người Nhật sống thọ hơn

772 Lượt xem

Chế độ ăn Okinawa của Nhật không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ, phòng ngừa bệnh mãn tính, ung thư. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu chế độ ăn Okinawa - Bí quyết sống khỏe của người Nhật ngay nhé.
Trẻ em nên học bơi khi nào
Trẻ em nên học bơi khi nào

676 Lượt xem

Bơi lội là môn thể thao yêu thích và tác động toàn diện nhất đến sức khỏe của chúng ta. Vậy nên ngay từ nhỏ các bậc phụ huynh nên cho con mình học bơi. Không những giúp con tăng cường sức khỏe, mà còn giúp bảo vệ các bé khỏi những tình huống bất ngờ xảy ra khi hoạt động trên sông nước. Bất kỳ ai ở cân nặng nào, thể trạng nào hay độ tuổi nào cũng có thể thử sức với bơi lội. Tuy nhiên, thời điểm nào để trẻ học bơi là lý tưởng nhất. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!  
Năm Giáp Thìn 2024, gia chủ nên chọn người xông đất tuổi nào để cả năm may mắn, tài lộc dồi dào?
Năm Giáp Thìn 2024, gia chủ nên chọn người xông đất tuổi nào để cả năm may mắn, tài lộc dồi dào?

784 Lượt xem

Theo quan niệm xưa, người đầu tiên đến nhà vào ngày đầu tiên của năm mới sẽ có thể có những liên quan nhất định đến tài vận của gia chủ trong suốt một năm.
Những thực phẩm hạn chế nên ăn ngày Tết
Những thực phẩm hạn chế nên ăn ngày Tết

454 Lượt xem

Dưa muối, đồ chua, bánh kẹo ngọt, rượu bia, đồ chiên xào... là những thực phẩm nên hạn chế ăn để tránh gây hại sức khỏe cũng như cân nặng.
Chanh không phải giàu vitamin C nhất, 4 loại trái cây phổ biến này gây bất ngờ hơn
Chanh không phải giàu vitamin C nhất, 4 loại trái cây phổ biến này gây bất ngờ hơn

1206 Lượt xem

Theo chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là 5 loại trái cây giàu Vitamin C nhất bạn có thể ăn thay thế cho việc uống quá nhiều C sủi hàng ngày trong giai đoạn hiện nay
7 thực phẩm có thể gây hại cho tim mạch
7 thực phẩm có thể gây hại cho tim mạch

571 Lượt xem

Chế độ ăn uống lành mạnh cho tim mạch cần tránh các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cũng như natri và đường dư thừa.  
Chọn kính bơi phù hợp
Chọn kính bơi phù hợp

468 Lượt xem

Hè đến kéo theo cái nóng khiến chúng ta thấy bức bối khó chịu, nhiều người đã chọn cách đi bơi để giải tỏa cái nóng cũng như bớt đi mệt nhọc sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, việc nước bắn vào mắt khi bơi là điều không thể tránh khỏi và điều đó không tốt cho mắt chút nào. Việc sở hữu một chiếc kính bơi phù hợp cho bản thân luôn là điều cần thiết của mỗi người khi đi bơi.  
5 món salad giúp no lâu hỗ trợ giảm cân hiệu quả
5 món salad giúp no lâu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

905 Lượt xem

Chế độ ăn uống cân bằng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Các món salad tươi ngon, ít calo, giàu chất xơ và cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả...
Những món chay ngày Tết trong mâm cơm gia đình Việt
Những món chay ngày Tết trong mâm cơm gia đình Việt

278 Lượt xem

Thiếu đi những món chay ngon lành của mẹ thì mâm cơm ngày xuân dường như bị thiếu đi cái cảm giác thân quen, yên bình ngày Tết. AHA Sport giới thiệu thực đơn các món chay ngày Tết, giúp các bạn có thêm tự tin để vào bếp phụ mẹ, giúp mẹ có thêm một chút thời gian để chuẩn bị một cái Tết đầy đủ. Với những món xào, món cuốn hay tô canh ngọt lành được chọn lựa kỹ càng không những giúp gia đình ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe ngày Tết nữa.
Cảnh báo: Hệ lụy khi uống nhiều nước chanh, xả, gừng mỗi ngày
Cảnh báo: Hệ lụy khi uống nhiều nước chanh, xả, gừng mỗi ngày

1218 Lượt xem

Theo bác sĩ Thanh Dung, việc nấu nước chanh, sả, gừng uống liên tục, thay nước lọc là không nên, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa.
Bỏ túi những thực phẩm ít Calo tốt nhất dành cho người giảm cân
Bỏ túi những thực phẩm ít Calo tốt nhất dành cho người giảm cân

490 Lượt xem

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân cần thực hiện chế độ ăn thấp năng lượng nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng bữa ăn đủ chất. Bên cạnh đó, mức cắt giảm calo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, cân nặng, mức độ vận động thể lực...
Tập thể dục bao lâu là đủ? Nghiên cứu mới tìm ra con số ‘vàng’ cho tuổi thọ
Tập thể dục bao lâu là đủ? Nghiên cứu mới tìm ra con số ‘vàng’ cho tuổi thọ

636 Lượt xem

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người tập thể dục gấp 2 - 4 lần so với khuyến nghị hoạt động thể chất tối thiểu có thể gặt hái nhiều lợi ích sức khoẻ, giúp kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ tử vong.
Nên chạy bộ mấy lần mỗi tuần là tốt nhất với sức khỏe
Nên chạy bộ mấy lần mỗi tuần là tốt nhất với sức khỏe

1328 Lượt xem

Chạy bộ là hình thức tập luyện thể dục, thể thao được nhiều người biết đến và áp dụng thường xuyên để rèn luyện sức khỏe. Nhiều người biết đến những lợi ích của chạy bộ vì thế họ nghĩ rằng cứ chạy bộ thường xuyên hàng ngày là sẽ tốt. Thực tế, bạn cần biết được tần suất tập luyện thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi: “1 tuần nên chạy bộ mấy lần”

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng