Trẻ em nên học bơi khi nào

Bơi lội là môn thể thao yêu thích và tác động toàn diện nhất đến sức khỏe của chúng ta. Vậy nên ngay từ nhỏ các bậc phụ huynh nên cho con mình học bơi. Không những giúp con tăng cường sức khỏe, mà còn giúp bảo vệ các bé khỏi những tình huống bất ngờ xảy ra khi hoạt động trên sông nước. Bất kỳ ai ở cân nặng nào, thể trạng nào hay độ tuổi nào cũng có thể thử sức với bơi lội. Tuy nhiên, thời điểm nào để trẻ học bơi là lý tưởng nhất. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!
 

Lợi ích của bơi lội đối với trẻ nhỏ:

Bơi lội giúp trẻ tự tin hơn:

Rất nhiều trẻ sợ nước, nhát nước do bị các dấu ấn không hay với nước. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lí của trẻ khi trưởng thành. Ngoài ra, rất nhiều trẻ ngại xuất hiện ở nơi đông người. Việc tập cho trẻ bơi lội sẽ là bài thuốc giúp trẻ tự tin thể hiện bản lãnh mỗi khi xuống nước. Trẻ sẽ không còn những nỗi sợ hãi vô hình nữa.

Biết bơi bé có thể tự cứu được mình:

Rất nhiều phụ huynh đang trải qua nỗi lo lắng khi liên tiếp nghe các tin tức liên quan đến các vụ chìm phà ở Hàn Quốc, các trẻ chết đuối khi vui chơi mùa hè, nhiều người dân chết trong mưa lũ,… Những tai nạn thương tâm ấy xảy ra một phần do trẻ vẫn còn thiếu những kĩ năng sống. Nhưng còn dưới nước, chưa biết bảo vệ sự an toàn của mình cách tự thân. Chỉ có cho trẻ học bơi và bơi giỏi thì trẻ mới có thêm những cơ hội sống sót trước các biến cố.

Bơi lội giúp trí thông minh của bé phát triển

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng bơi lội có lợi cho sự phát triển trí thông minh của trẻ. Bởi vì sự vận động dưới nước sẽ kích thích các dây thần kinh trong não phát triển. Chính vì thế, trẻ em sẽ trở nên thông minh và linh hoạt hơn nhờ việc học bơi.

Bệnh tự kỷ của bé được cải thiện nhờ bơi lội:

Bơi lội giúp trẻ có các phản ứng tích cực khi chúng tiếp xúc với môi trường. Sự kết hợp giữa bơi lội với đồ chơi, âm nhạc và các trò chơi sẽ giúp cho trẻ tự kỷ có phản ứng tương tác với những người xung quanh.

Bơi lội mang lại nhiều lợi ích cho trẻ

Bơi lội mang lại nhiều lợi ích cho trẻ

Bơi lội giúp giảm nguy cơ béo phì:

Bơi đòi hỏi trẻ phải vận động từ đầu đến chân. Không những thế, khi ở trong môi trường nước trẻ còn được massage tự nhiên nhờ tác động của nước.Nhờ vậy việc bơi lội thường xuyên làm tiêu hao năng lượng dư thừa, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp của chân tay, bụng, đùi, lưng…; đồng thời tăng cường công năng cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể giúp trẻ giảm nguy cơ béo phì.

Nhiều kiểu bơi có tác dụng phát triển chiều cao:

Như chúng ta đã biết, bơi lội là môn thể thao có khả năng yêu cầu mọi cơ bắp đều phải làm việc. Và các động tác kỹ thuật của các kiểu bơi hầu hết đều khiến trẻ phải rướn người, hoặc vươn về phía trước. Không những thế, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng bơi lội giúp các hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều hơn. Nhờ đó, việc bơi lội thường xuyên giúp trẻ có thể đạt được chiều cao tối đa. Đặc biệt nếu trẻ được thường xuyên tập luyện trong độ tuổi dậy thì.

Lợi ích của bơi lội đối với trẻ nhỏ

Lợi ích của bơi lội đối với trẻ nhỏ

Độ tuổi nào thích hợp để cho trẻ học bơi?

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), trẻ em không nên học bơi trước 4 tuổi vì không đủ các kỹ năng cần thiết. Bởi vậy, cha mẹ có thể cho trẻ nhỏ từ 5 tuổi trở lên làm quen với nước, sau đó bắt đầu học bơi.

Các lứa tuổi khác nhau có sự phát triển trí óc và thể chất khác nhau nên việc học bơi ở từng lứa tuổi cũng khác.

Ở lứa tuổi mẫu giáo, trí óc và thể chất của trẻ đã phát triển hơn so với Trẻ sơ sinh. Các bé có thể sợ nước hoặc quá hiếu động, khó tập trung để học những gì được dạy. Bởi vậy, nếu được dạy, kiểu bơi mà trẻ mẫu giáo nên học là bơi tự cứu, bơi chó chìm đầu trong nước, thả nổi… như Trẻ sơ sinh, chứ không phải là học bơi ếch và bơi sải. Tới tiểu học thì việc học bơi của trẻ đã dễ hơn nhiều. Thể chất và trí óc đã đủ để trẻ học bơi ếch, bơi sải…

Phần lớn các giáo viên dạy bơi cho rằng, dạy trẻ học bơi từ 6 tuổi là thích hợp nhất, lúc này trẻ đã có ý thức và tiếp thu được bài học, làm theo được các động tác của giáo viên.

Trung bình dạy trẻ học bơi từ 6 tuổi sẽ mất khoảng 3-5 tháng là trẻ sẽ biết bơi thạo. Khi trẻ thuần thục các động tác thì mới học các kiểu bơi khác.

  

Độ tuổi thích hợp để cho trẻ học bơi

Độ tuổi thích hợp để cho trẻ học bơi

Những vật dụng cần chuẩn bị khi cho bé đi bơi:

Trang bị những dụng cụ cần thiết khi bơi là điều cần thiết để trẻ có thể tự do vận động, thoải mái và thích thú. Bố mẹ nên lựa chọn cho con những trang phục quần áo bơi vừa vặn, mũ, kính bơi, nút bịt lỗ tai, kem chống nắng (do da trẻ con nhạy cảm nên bạn cần lưu ý chọn mua đúng loại kem dành cho trẻ nhỏ, với các thành phần tự nhiên, nếu bé tập bơi trong nhà thì không cần mua kem chống nắng)…

Bố mẹ cũng nên lưu ý rằng nên hạn chế để con đi bơi trong khoảng thời gian nắng gắt. Nếu có thể bố mẹ cũng mua luôn một bể bơi cho bé để bé làm quen với môi trường nhiều nước ngay từ ở nhà để bé nhanh thích nghi khi đến bể bơi.

Những vật dụng cần chuẩn bị cho trẻ

Những vật dụng cần chuẩn bị cho trẻ

Bơi không chỉ là một môn thể thao giúp trẻ tăng cường sức khỏe mà còn là kỹ năng an toàn để trẻ tránh đuối nước. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ vẫn còn lo lắng không biết độ tuổi nào thích hợp để cho con đi học. Với những thông tin trên, hy vọng bố mẹ mạnh dạn hơn để con thỏa mình trong bể và phát triển bản thân nhé!

AHA SPORT

Địa chỉ: 141 Võ Văn Kiệt, P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Email: ahasport@gmail.com

Hotline: 0914557986


Tin tức liên quan

Nên Ăn Gì Trước Khi Tập Thể Dục Để Tốt Nhất Cho Việc Tập Luyện?
Nên Ăn Gì Trước Khi Tập Thể Dục Để Tốt Nhất Cho Việc Tập Luyện?

401 Lượt xem

Thời gian lý tưởng nhất để các bạn “nạp nhiên liệu” trước khi tập thể dục 2 tiếng bằng cách Hydrat hóa cơ thể với nước. Ăn carbohydrate lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt với sữa ít béo hoặc sữa tách béo, bánh mì nướng lúa mì nguyên chất, sữa chua ít béo hoặc không béo, mì ống ngũ cốc, gạo nâu, trái cây và rau quả. Nếu các bạn chỉ có 5 – 10 phút trước khi tập thể dục, hãy ăn một miếng trái cây như táo hoặc chuối.
Bỏ túi những thực phẩm ít Calo tốt nhất dành cho người giảm cân
Bỏ túi những thực phẩm ít Calo tốt nhất dành cho người giảm cân

486 Lượt xem

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân cần thực hiện chế độ ăn thấp năng lượng nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng bữa ăn đủ chất. Bên cạnh đó, mức cắt giảm calo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, cân nặng, mức độ vận động thể lực...
Chọn kính bơi phù hợp
Chọn kính bơi phù hợp

468 Lượt xem

Hè đến kéo theo cái nóng khiến chúng ta thấy bức bối khó chịu, nhiều người đã chọn cách đi bơi để giải tỏa cái nóng cũng như bớt đi mệt nhọc sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, việc nước bắn vào mắt khi bơi là điều không thể tránh khỏi và điều đó không tốt cho mắt chút nào. Việc sở hữu một chiếc kính bơi phù hợp cho bản thân luôn là điều cần thiết của mỗi người khi đi bơi.  
Làm sao để giảm mỡ bụng mà không cần ăn kiêng
Làm sao để giảm mỡ bụng mà không cần ăn kiêng

649 Lượt xem

Chạy bộ là môn thể dục phổ biến và dễ dàng. Nhiều người yêu thích chạy bộ nhờ lợi ích toàn diện đối với sức khỏe. Song cũng có không ít người thắc mắc chạy bộ có giảm mỡ bụng không?
Chanh không phải giàu vitamin C nhất, 4 loại trái cây phổ biến này gây bất ngờ hơn
Chanh không phải giàu vitamin C nhất, 4 loại trái cây phổ biến này gây bất ngờ hơn

1205 Lượt xem

Theo chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là 5 loại trái cây giàu Vitamin C nhất bạn có thể ăn thay thế cho việc uống quá nhiều C sủi hàng ngày trong giai đoạn hiện nay
5 món salad giúp no lâu hỗ trợ giảm cân hiệu quả
5 món salad giúp no lâu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

905 Lượt xem

Chế độ ăn uống cân bằng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Các món salad tươi ngon, ít calo, giàu chất xơ và cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả...
Chấn thương khi tập cầu lông
Chấn thương khi tập cầu lông

918 Lượt xem

Cầu lông là bộ môn thể thao lý tưởng được nhiều người yêu thích lựa chọn. Hầu hết các động tác để tham gia bộ môn này được thực hiện hết sức nhẹ nhàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách đánh cầu lông đúng cách. Khi không có nhiều kinh nghiệm đánh cầu lông sẽ để lại nhiều hậu quả, đặc biệt là chấn thương. Người yêu thích môn thể thao này nên nắm bắt được một số chấn thương khi tập cầu lông mà bạn có thể gặp phải để phòng tránh nhé!  
Nên chạy bộ mấy lần mỗi tuần là tốt nhất với sức khỏe
Nên chạy bộ mấy lần mỗi tuần là tốt nhất với sức khỏe

1326 Lượt xem

Chạy bộ là hình thức tập luyện thể dục, thể thao được nhiều người biết đến và áp dụng thường xuyên để rèn luyện sức khỏe. Nhiều người biết đến những lợi ích của chạy bộ vì thế họ nghĩ rằng cứ chạy bộ thường xuyên hàng ngày là sẽ tốt. Thực tế, bạn cần biết được tần suất tập luyện thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi: “1 tuần nên chạy bộ mấy lần”
Những món chay ngày Tết trong mâm cơm gia đình Việt
Những món chay ngày Tết trong mâm cơm gia đình Việt

276 Lượt xem

Thiếu đi những món chay ngon lành của mẹ thì mâm cơm ngày xuân dường như bị thiếu đi cái cảm giác thân quen, yên bình ngày Tết. AHA Sport giới thiệu thực đơn các món chay ngày Tết, giúp các bạn có thêm tự tin để vào bếp phụ mẹ, giúp mẹ có thêm một chút thời gian để chuẩn bị một cái Tết đầy đủ. Với những món xào, món cuốn hay tô canh ngọt lành được chọn lựa kỹ càng không những giúp gia đình ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe ngày Tết nữa.
Sống chậm giúp bạn cải thiện trí nhớ, tăng sức mạnh não bộ
Sống chậm giúp bạn cải thiện trí nhớ, tăng sức mạnh não bộ

613 Lượt xem

Không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả nhờ khả năng ghi nhớ và xử lý mọi thứ thông minh, sống chậm lại cũng khiến bạn đỡ căng thẳng hơn, suy nghĩ vì thế sẽ trở nên chín chắn và ít mắc sai lầm.
7 tác dụng tuyệt vời của thói quen chạy bộ buổi sáng
7 tác dụng tuyệt vời của thói quen chạy bộ buổi sáng

608 Lượt xem

Không phải ngẫu nhiên mà chạy bộ được coi là hình thức tập luyện thể thao tốt nhất cho cơ thể. Khi tham gia chạy bộ mỗi sáng, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những thay đổi tích cực trong cuộc sống và nhất là sức khỏe của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những tác dụng của chạy bộ thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Tập thể dục xong bao lâu thì tắm? Có nên tắm sau khi tập gym?
Tập thể dục xong bao lâu thì tắm? Có nên tắm sau khi tập gym?

381 Lượt xem

Tập thể dục xong bao lâu thì tắm luôn là thắc mắc khiến nhiều tín đồ ưa vận động phải băn khoăn. Hãy cùng AHA Sport tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đau sốc hông bụng khi chạy bộ - Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục
Đau sốc hông bụng khi chạy bộ - Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

190 Lượt xem

Đau sốc bụng là hiện tượng xuất hiện nhiều ở người chạy bộ nhất là những người mới chạy, có nhiều nguyên nhân khiến người chạy bị sốc bụng mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Tình trạng này không nguy hiểm. Các triệu chứng thường nhanh chóng biến mất. Tuy vậy, tình trạng co thắt tại vùng hông và bụng sẽ khiến người tập khó chịu, không thể tiếp tục hoạt động dang dở.
Tìm hiểu chế độ ăn Okinawa giúp người Nhật sống thọ hơn
Tìm hiểu chế độ ăn Okinawa giúp người Nhật sống thọ hơn

769 Lượt xem

Chế độ ăn Okinawa của Nhật không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ, phòng ngừa bệnh mãn tính, ung thư. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu chế độ ăn Okinawa - Bí quyết sống khỏe của người Nhật ngay nhé.
Lợi ích của việc đi bộ - Nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày?
Lợi ích của việc đi bộ - Nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày?

2729 Lượt xem

Đi bộ, hoạt động thể dục tưởng chừng như đơn giản nhất nhưng lại mang đến nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ. Cùng AHA Sport khám phá những lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày qua bài viết dưới đây nhé!
Khi nào nên dùng thực phẩm bổ sung?
Khi nào nên dùng thực phẩm bổ sung?

83 Lượt xem

Sử dụng thực phẩm bổ sung là một chủ đề dễ gây tranh cãi về tính cần thiết và lợi ích của nó đối với sức khỏe. Vậy khi nào nên dùng thực phẩm bổ sung và nên dùng loại nào?
Năm Giáp Thìn 2024, gia chủ nên chọn người xông đất tuổi nào để cả năm may mắn, tài lộc dồi dào?
Năm Giáp Thìn 2024, gia chủ nên chọn người xông đất tuổi nào để cả năm may mắn, tài lộc dồi dào?

781 Lượt xem

Theo quan niệm xưa, người đầu tiên đến nhà vào ngày đầu tiên của năm mới sẽ có thể có những liên quan nhất định đến tài vận của gia chủ trong suốt một năm.
7 thực phẩm có thể gây hại cho tim mạch
7 thực phẩm có thể gây hại cho tim mạch

571 Lượt xem

Chế độ ăn uống lành mạnh cho tim mạch cần tránh các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cũng như natri và đường dư thừa.  
Tập thể dục bao lâu là đủ? Nghiên cứu mới tìm ra con số ‘vàng’ cho tuổi thọ
Tập thể dục bao lâu là đủ? Nghiên cứu mới tìm ra con số ‘vàng’ cho tuổi thọ

635 Lượt xem

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người tập thể dục gấp 2 - 4 lần so với khuyến nghị hoạt động thể chất tối thiểu có thể gặt hái nhiều lợi ích sức khoẻ, giúp kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ tử vong.
Nên ăn gì buổi tối để không bị tăng cân?
Nên ăn gì buổi tối để không bị tăng cân?

1022 Lượt xem

Công việc bận rộn, bạn phải thức khuya. Một bữa ăn nhẹ là nguồn bổ sung năng lượng cho cơ thể. Do vậy, bạn cũng nên thận trọng khi chọn thực phẩm. AHA Sport sẽ giới thiệu các món ăn nên có trong thực đơn bữa tối vừa giúp hạn chế tăng cân nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng