Bỏ túi những thực phẩm ít Calo tốt nhất dành cho người giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân cần thực hiện chế độ ăn thấp năng lượng nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng bữa ăn đủ chất. Bên cạnh đó, mức cắt giảm calo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, cân nặng, mức độ vận động thể lực...

Có thể bổ sung các thực phẩm lành mạnh như rau củ, trái cây để bữa ăn phong phú hơn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và không tạo năng lượng dư thừa. Dưới đây là danh sách thực phẩm ít calo thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà bạn không thể bỏ qua.

1. Cà chua

Cà chua là một trong những loại thực phẩm ít calo tốt nhất để giảm cân. Trung bình 100g cà chua chín cung cấp khoảng 17,7kcal cùng nhiều nước, vitamin và khoáng chất. Bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống không chỉ làm đẹp da mà còn ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm.

Vì vậy, bạn có thể ăn trực tiếp cà chua tươi hoặc chế biến các món ăn đơn giản như say lấy nước ép hoặc uống thêm nó vào món salad để làm phong phú bữa ăn hàng ngày.

2. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm ít calo tốt nhất. Một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6g protein, một số vitamin và khoáng chất quan trọng tốt cho sức khoẻ.

Ăn trứng vào bữa sáng có thể làm giảm cơn đói và tăng cảm giác no. Trong một nghiên cứu nhỏ ở phụ nữ cho thấy, những người ăn trứng vào bữa sáng thay vì bánh mì tròn sẽ có cảm giác no hơn và tiêu thụ ít hơn 105 calo vào cuối ngày.

3. Cá

Một nghiên cứu đánh giá tác động của protein thịt bò, thịt gà và cá cho thấy protein cá có tác động lớn nhất đến cảm giác no. Cá rất giàu protein và chất béo có lợi cho tim. Protein trong cá có thể làm giảm sự thèm ăn và giảm mức độ ghrelin, loại hormone kích thích cơn đói.

Để cắt giảm lượng calo tốt nhất, bạn nên chọn các loại cá nạc như cá tuyết, cá bơn thay vì các lựa chọn cá có lượng calo cao hơn như cá hồi, cá mòi hoặc cá thu.

4. Quả mọng

Các loại quả mọng như: dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi… chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất có lợi. Hàm lượng chất xơ cao trong các loại quả mọng cũng giúp giảm cân và giảm cảm giác đói.

Quả mọng cũng là nguồn cung cấp pectin, một loại chất xơ đã được chứng minh là làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày và tăng cảm giác no trong các nghiên cứu trên người và động vật. Điều này cũng có thể giúp cắt giảm lượng calo tiêu thụ để hỗ trợ giảm cân.

Top 10 thực phẩm lành mạnh ít calo giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 3.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh luôn là "ngôi sao" trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Không chỉ ít calo mà bông cải xanh còn rất giàu vitamin, khoáng chất thiết yếu, chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Bông cải xanh sống chứa gần 90% nước, 7% carbs, 3% protein và hầu như không có chất béo, chỉ cung cấp 31 calo mỗi cốc (91g). Một chén bông cải xanh nấu chín cung cấp nhiều vitamin C như một quả cam và là nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào. Ngoài ra còn chứa vitamin B1, B2, B3, B6, sắt, magie, kali và kẽm.

https://lh3.googleusercontent.com/QTM8qT3dOCEn4IVLBmM7pKlWNr4bTIKy6fBcP3yxgGJZUz-2qCRgSuJK2ZQR4erni8aV9NPjrXgUOepzkozCXo1fFOJFxwWlea1Ox2PH26ZfJS0Ja168WtpvJ2aJIqI7XDUgGl4i2hGvdg5oHkPrcES-jB8ax3ezBsYJltXJkJPpvp7765I-jGVzv0-iBw

6. Các loại đậu

Do hàm lượng protein và chất xơ cao nên các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp có thể giúp bạn no lâu.

Ví dụ, một cốc (198g) đậu lăng nấu chín cung cấp khoảng 230 calo, 15,6g chất xơ và gần 18g protein. Khi ăn các loại đậu, mọi người cảm thấy no hơn so với các bữa ăn nhiều carb như mì ống và bánh mì.

Như vậy, bài viết trên AHA SPORT đã tổng hợp những loại thực phẩm ít calo tốt nhất cho việc giảm cân. Hy vọng những kiến ​​thức bổ ích trên có thể giúp bạn lên kế hoạch ăn kiêng hợp lý để nhanh chóng có thân hình lý tưởng.

Xem thêm các bài viết hữu ích khác tại Chuyên mục Sức khoẻ - Đời sống do AHA SPORT biên tập bạn nhé!

AHA SPORT

Địa chỉ: 141 Võ Văn Kiệt, P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Email: ahasport@gmail.com

Hotline: 0914557986


Tin tức liên quan

Những món chay ngày Tết trong mâm cơm gia đình Việt
Những món chay ngày Tết trong mâm cơm gia đình Việt

277 Lượt xem

Thiếu đi những món chay ngon lành của mẹ thì mâm cơm ngày xuân dường như bị thiếu đi cái cảm giác thân quen, yên bình ngày Tết. AHA Sport giới thiệu thực đơn các món chay ngày Tết, giúp các bạn có thêm tự tin để vào bếp phụ mẹ, giúp mẹ có thêm một chút thời gian để chuẩn bị một cái Tết đầy đủ. Với những món xào, món cuốn hay tô canh ngọt lành được chọn lựa kỹ càng không những giúp gia đình ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe ngày Tết nữa.
7 thực phẩm có thể gây hại cho tim mạch
7 thực phẩm có thể gây hại cho tim mạch

571 Lượt xem

Chế độ ăn uống lành mạnh cho tim mạch cần tránh các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cũng như natri và đường dư thừa.  
Năm Giáp Thìn 2024, gia chủ nên chọn người xông đất tuổi nào để cả năm may mắn, tài lộc dồi dào?
Năm Giáp Thìn 2024, gia chủ nên chọn người xông đất tuổi nào để cả năm may mắn, tài lộc dồi dào?

784 Lượt xem

Theo quan niệm xưa, người đầu tiên đến nhà vào ngày đầu tiên của năm mới sẽ có thể có những liên quan nhất định đến tài vận của gia chủ trong suốt một năm.
Chanh không phải giàu vitamin C nhất, 4 loại trái cây phổ biến này gây bất ngờ hơn
Chanh không phải giàu vitamin C nhất, 4 loại trái cây phổ biến này gây bất ngờ hơn

1206 Lượt xem

Theo chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là 5 loại trái cây giàu Vitamin C nhất bạn có thể ăn thay thế cho việc uống quá nhiều C sủi hàng ngày trong giai đoạn hiện nay
Sống chậm giúp bạn cải thiện trí nhớ, tăng sức mạnh não bộ
Sống chậm giúp bạn cải thiện trí nhớ, tăng sức mạnh não bộ

613 Lượt xem

Không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả nhờ khả năng ghi nhớ và xử lý mọi thứ thông minh, sống chậm lại cũng khiến bạn đỡ căng thẳng hơn, suy nghĩ vì thế sẽ trở nên chín chắn và ít mắc sai lầm.
Tập thể dục xong bao lâu thì tắm? Có nên tắm sau khi tập gym?
Tập thể dục xong bao lâu thì tắm? Có nên tắm sau khi tập gym?

381 Lượt xem

Tập thể dục xong bao lâu thì tắm luôn là thắc mắc khiến nhiều tín đồ ưa vận động phải băn khoăn. Hãy cùng AHA Sport tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!
5 món salad giúp no lâu hỗ trợ giảm cân hiệu quả
5 món salad giúp no lâu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

905 Lượt xem

Chế độ ăn uống cân bằng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Các món salad tươi ngon, ít calo, giàu chất xơ và cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả...
Những thực phẩm hạn chế nên ăn ngày Tết
Những thực phẩm hạn chế nên ăn ngày Tết

454 Lượt xem

Dưa muối, đồ chua, bánh kẹo ngọt, rượu bia, đồ chiên xào... là những thực phẩm nên hạn chế ăn để tránh gây hại sức khỏe cũng như cân nặng.
7 loại thực phẩm giàu vitamin C đáng ngạc nhiên mà bạn không ngờ tới
7 loại thực phẩm giàu vitamin C đáng ngạc nhiên mà bạn không ngờ tới

476 Lượt xem

Ngoài trái cây họ cam quýt, bạn có thể tìm thấy vô số vitamin C trong rau, thảo mộc, cộng với một số loại trái cây khác, thường được coi là siêu thực phẩm.
Nếu 4 “bất thường” này xuất hiện vào sáng sớm có thể là ung thư gan đã xuất hiện mà nhiều người không biết
Nếu 4 “bất thường” này xuất hiện vào sáng sớm có thể là ung thư gan đã xuất hiện mà nhiều người không biết

513 Lượt xem

Nếu sáng nào cũng thấy cơ thể có 4 biểu hiện lạ này, bạn tốt nhất nên đi khám gan.
7 tác dụng tuyệt vời của thói quen chạy bộ buổi sáng
7 tác dụng tuyệt vời của thói quen chạy bộ buổi sáng

609 Lượt xem

Không phải ngẫu nhiên mà chạy bộ được coi là hình thức tập luyện thể thao tốt nhất cho cơ thể. Khi tham gia chạy bộ mỗi sáng, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những thay đổi tích cực trong cuộc sống và nhất là sức khỏe của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những tác dụng của chạy bộ thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Chấn thương khi tập cầu lông
Chấn thương khi tập cầu lông

918 Lượt xem

Cầu lông là bộ môn thể thao lý tưởng được nhiều người yêu thích lựa chọn. Hầu hết các động tác để tham gia bộ môn này được thực hiện hết sức nhẹ nhàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách đánh cầu lông đúng cách. Khi không có nhiều kinh nghiệm đánh cầu lông sẽ để lại nhiều hậu quả, đặc biệt là chấn thương. Người yêu thích môn thể thao này nên nắm bắt được một số chấn thương khi tập cầu lông mà bạn có thể gặp phải để phòng tránh nhé!  
Tìm hiểu chế độ ăn Okinawa giúp người Nhật sống thọ hơn
Tìm hiểu chế độ ăn Okinawa giúp người Nhật sống thọ hơn

769 Lượt xem

Chế độ ăn Okinawa của Nhật không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ, phòng ngừa bệnh mãn tính, ung thư. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu chế độ ăn Okinawa - Bí quyết sống khỏe của người Nhật ngay nhé.
Làm sao để giảm mỡ bụng mà không cần ăn kiêng
Làm sao để giảm mỡ bụng mà không cần ăn kiêng

652 Lượt xem

Chạy bộ là môn thể dục phổ biến và dễ dàng. Nhiều người yêu thích chạy bộ nhờ lợi ích toàn diện đối với sức khỏe. Song cũng có không ít người thắc mắc chạy bộ có giảm mỡ bụng không?
Khi nào nên dùng thực phẩm bổ sung?
Khi nào nên dùng thực phẩm bổ sung?

85 Lượt xem

Sử dụng thực phẩm bổ sung là một chủ đề dễ gây tranh cãi về tính cần thiết và lợi ích của nó đối với sức khỏe. Vậy khi nào nên dùng thực phẩm bổ sung và nên dùng loại nào?
Những món ăn cổ truyền không thể thiếu ngày Tết
Những món ăn cổ truyền không thể thiếu ngày Tết

345 Lượt xem

Vào ngày Tết Nguyên đán, mỗi vùng miền lại có một mâm cỗ mang nét đặc trưng riêng. Nếu như miền Bắc không thể thiếu dưa hành, giò lụa, nem rán thì miền Trung lại có dưa món, tôm chua, chả bò…
Nên Ăn Gì Trước Khi Tập Thể Dục Để Tốt Nhất Cho Việc Tập Luyện?
Nên Ăn Gì Trước Khi Tập Thể Dục Để Tốt Nhất Cho Việc Tập Luyện?

401 Lượt xem

Thời gian lý tưởng nhất để các bạn “nạp nhiên liệu” trước khi tập thể dục 2 tiếng bằng cách Hydrat hóa cơ thể với nước. Ăn carbohydrate lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt với sữa ít béo hoặc sữa tách béo, bánh mì nướng lúa mì nguyên chất, sữa chua ít béo hoặc không béo, mì ống ngũ cốc, gạo nâu, trái cây và rau quả. Nếu các bạn chỉ có 5 – 10 phút trước khi tập thể dục, hãy ăn một miếng trái cây như táo hoặc chuối.
Cảnh báo: Hệ lụy khi uống nhiều nước chanh, xả, gừng mỗi ngày
Cảnh báo: Hệ lụy khi uống nhiều nước chanh, xả, gừng mỗi ngày

1218 Lượt xem

Theo bác sĩ Thanh Dung, việc nấu nước chanh, sả, gừng uống liên tục, thay nước lọc là không nên, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa.
Tết nên đi du lịch ở đâu? Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong dịp Tết Nguyên Đán
Tết nên đi du lịch ở đâu? Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong dịp Tết Nguyên Đán

321 Lượt xem

Đây là thời điểm chúng ta nghỉ ngơi sau một năm làm việc căng thẳng. Ngoài việc về quê thăm hỏi họ hàng thì thời gian còn lại mọi người sẽ chọn những nơi để du lịch cùng gia đình. ẠHA Sport giới thiệu những địa điểm du lịch Tết Giáp Thìn trong nước để bạn cùng gia đình khám phá nhé!
Lợi ích của việc đi bộ - Nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày?
Lợi ích của việc đi bộ - Nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày?

2730 Lượt xem

Đi bộ, hoạt động thể dục tưởng chừng như đơn giản nhất nhưng lại mang đến nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ. Cùng AHA Sport khám phá những lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày qua bài viết dưới đây nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng